BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Chelsea vs Mancity màu xanh đại chiến

Chung cảnh khó khăn về lực lượng nhưng khoảng cách 5 điểm vẫn đủ giúp Chelsea giữ thế chủ động trong cuộc đại chiến cùng đội bongdaso Man City đêm nay. Ngược lại, sự nóng vội có thể khiến Man City phải trả giá đắt khi đối thủ của họ vốn nổi tiếng bản lĩnh cùng lối chơi phản công đầy lợi hại.



Khi Chelsea bắt đầu nổi lên như một thế lực đáng gờm tại xứ sở sương mù nhờ túi tiền khổng lồ của chủ tịch Abramovich thì Man City vẫn chỉ là một cái tên làng nhàng. Bên cạnh đó là thông tin ket qua bong da.Tuy nhiên, sự đổ bộ của tập đoàn Abu Dhabi United năm 2008 đã dần biến nửa xanh thành Manchester thành kẻ thẻ thách khó chịu với phần còn lại của Premier League. Không những thế, với 2 chức vô địch sau 4 mùa giải gần đây (2011/12 – 2013/14), Man City chứ không phải Chelsea mới là minh chứng hùng hồn cho chân lý “đồng tiền đi liền thành công” trong nhóm “ông lớn” Ngoại hạng Anh.

Chelsea và Man City là hiện thân của thế lực "kim tiền" tại Premier League suốt nhiều năm qua

Lần lên ngôi ở mùa trước của Man City đã khiến Chelsea không thể ngồi yên. Ngay lập tức, hàng loạt bản hợp đồng sáng giá như Matic, Fabregas hay Diego Costa được mang về Stamford Bridge. Cộng thêm bàn tay tài ba của Mourinho, đội bóng thành London đang tiến những bước vững chắc trên con đường tìm lại ngai vàng. Cập nhật thông tin livescore tại đây. Trong khi đó dù sở hữu đội hình không kém phần chất lượng nhưng cơn ác mộng mang tên “chấn thương” đã dần lấy đi sự ổn định cần thiết của đoàn quân HLV Pellegrini. Nó cũng là nguyên nhân chính khiến Man City bị đối thủ bỏ xa tới 5 điểm trên BXH.

Thậm chí, sự xuất hiện của 2 bản hợp động mới nhất là Bony (Man City – đã ký) và Cuadrado (Chelsea – gần như chắc chắn) một lần nữa báo hiệu cuộc chiến kim tiền căng thẳng giữa Man City và Chelsea sẽ còn tiếp tục leo thang.

Được coi như trận chung kết sớm có thể mang đến bược ngoặt của cả mùa giải nhưng Chelsea và Man City lại bước vào cuộc tranh hùng đêm nay với tình cảnh sứt mẻ trầm trọng về lực lượng. Để có được tấm vé vào chung kết cúp Liên đoàn, đội bóng thành London đã phải đánh đổi bằng hàng loạt ca chấn thương khác nhau của Filipe Luis, Ivanovic hay Cesc Fabregas ở trận gặp Liverpool mới đây. Chưa dừng lại, mọi thứ càng trở nên tồi tệ do án phạt treo giò 3 trận mà Liên đoàn bóng đá Anh vừa chính thức công bố giành cho Diego Costa. Dù Chelsea đã nỗ lực kháng cáo nhưng vẫn không thành sau hành động dẫm lên người Emre Can của chân sút người Tây Ban Nha.

Sự vắng mặt của Diego Costa cùng Yaya Toure sẽ làm ảnh hưởng đáng kể tới sức mạnh của Chelsea lẫn Man City

Đội khách thiếu mất bộ đôi Toure và Bony do bận thi đấu tại CAN Cup 2015. Trong đó việc cựu tiền vệ Barca lỡ hẹn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của The Citizens. So với Costa thì tầm ảnh hưởng của Yaya Toure tại Man City được đánh giá quan trọng hơn. Siêu tiền vệ người Bờ Biển Ngà vừa điều tiết lối chơi đồng thời cũng là tay săn bàn lợi hại mỗi khi Man City bế tắc. Đặc biệt khi đại diện thành Manchester đã không thể thắng ở 3 trận gần nhất mà Toure vắng mặt.

Dễ hiểu bởi thiếu đi những bước chạy dũng mãnh của số 19, khoảng trống để các nhân tố trên hàng công Man Xanh như Da Sliva hay Sergio Aguero thỏa sức vẽ vời cũng không còn. Sự trở lại của Aguero có thể giúp HLV Pellegrini giảm bớt phần nào nỗi lo âu nhưng để thắng được tuyến giữa và khoan thủng hàng phòng ngự Chelsea với những hòn đá tảng như Matic, Cahill hay Terry là thử thách nan giải mà một cá nhân khó lòng giải quyết.

Lampard sẽ có lần trở lại đáng nhớ tại Stamford Bridge

Ngoài ra, đoàn quân HLV Pellegrini còn sở hữu quân bài nội gián quan trọng là tiền vệ Lampard vốn rất hiểu về Chelsea lại từng giúp Man City có được bàn gỡ hòa quý giá mà tại trận lượt đi. Dẫu vậy với gánh nặng tuổi tác, cũng thật khó để trông chờ vào sự tỏa sáng của cựu ngôi sao tuyển Anh. Với Chelsea, bên cạnh lợi thế sân nhà thì khoảng cách 5 điểm hơn đối thủ sẽ giúp họ giữ thế chủ động về lối chơi để dễ bề giăng ra cái bẫy để dụ con mồi với tư tưởng phải thắng (để rút ngắn cách biệt) sa vào lối chơi phản công sở trường của mình.
 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác