BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

10 huyền thoại của các câu lạc bộ trong thế kỷ 21

Tờ bong da Give Me Sport vừa bầu chọn ra 10 huyền thoại của các câu lạc bộ trong thế kỷ 21 bởi những đóng góp to lớn cho các đội bóng và họ xứng đáng được tôn vinh bằng 2 từ huyền thoại.
1. Thierry Henry (Arsenal)
king1
“Đứa con của thần gió” là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử của Arsenal và trong lịch sử bong da anh Premier League. 369 lần ra sân và 226 bàn thắng là những gì cầu thủ người Pháp này làm được trong màu áo Arseal. Con số ấy đủ nói lên sự vĩ đại của Henry đối với người hâm mộ Pháo thủ.
2. Raul Gonzalez ( Real Madrid )
FBL-ESP-REAL-MADRID-BETIS
Trong lịch sử kq bong da của Real có rất nhiều siêu sao giành được tình yêu từ các Madridista từ những Iker Casillas, Ronaldo hay Figo và thậm chí cả Zidane. Tuy nhiên, có lẽ chẳng ngôi sao nào lại chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ Kền kền trắng bằng Chúa nhẫn Raul. 326 bàn thắng và 18 năm gắn bó với đội bóng Hoàng gia cho thấy tình cảm của anh giành cho Real lớn đến nhường nào.

3. Ryan Giggs (Manchester United)
king3
Gia nhập MU năm 1987, tiền vệ người xứ Wales đã giúp Quỷ đỏ gặt hái tới 35 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng kể nhất là 13 Premier League và 2 Champions League danh giá. Ở tuổi 40, Giggs đã giải nghệ tuy nhiên anh vẫn đóng góp tầm ảnh hưởng lớn của mình lên đội bóng.
4. Paolo Maldini (AC Milan)
king4
Được xem là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử mà bóng đá tạo nên. Hơn 24 năm cống hiến cho đội bóng thành Milan và hàng loạt danh hiệu mà anh góp công có được đủ nói lên sự vĩ đại của cầu thủ này. 902 lần ra sân trong đó có 647 lần ra sân ở đấu trường Serie A. Một con số hết sức vĩ đại.
5. Zinedine Zidane (Real Madrid)
© LUIS SEVILLANO   FUTBOL, COPA DE EUROPA: REAL MADRID - ARSENAL.
Là ngôi sao sáng nhất trong kỉ nguyên Galatico 1.0. Zidane là cầu thủ đáng xem nhất trong mọi trận đấu có sự tham gia của anh. Chỉ có 5 năm phục vụ trong màu áo Real với 225 ra sân nhưng những đóng góp của tiền vệ người Pháp là quá lớn và khoảnh khác đáng nhớ nhất là cú vô–lê ấn định chiến thắng 2-1 đem về chiếc cúp C1 thứ 9 cho đội bóng Hoàng gia.
6. Didier Drogba (Chelsea)
king6
Có nhiều ý kiến cho rằng Drogba không xứng đáng bằng John Terry hay Frank Lampard. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những đóng góp của Voi rừng lên đội bóng thành Luân Đôn đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự. Sau 8 năm khoác áo Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đem về cho đội bóng này tới 12 danh hiệu trong đó nổi bật nhất là chiếc cúp C1 danh giá.
7. Paul Scholes (Manchester United)
File photo of Manchester United's Scholes running with the ball during their English Premier League soccer match against Manchester City in Manchester
Biểu tượng cho lòng trung thành. Cả cuộc đời dành trọn sự nghiệp phục vụ đội bóng thành Manchester. Sau 20 năm phục vụ bầy Quỷ đỏ, cựu tiền vệ người Anh giành vô số danh hiệu cao quý. Đáng nói là ở những thời điểm MU cần thì anh đều sẵn sang dốc lòng thi đấu giúp đội bóng. Cho dù đã quyết định giải nghệ nhưng vẫn xỏ giày ra sân những khi đội bóng muốn.
8. Gianluigi Buffon (Juventus)
Juventus goalkeeper Buffon reacts during their Champions League quarter-final second leg soccer match against Bayern Munich in Turin
Thủ môn của Juve từ lâu đã được đánh giá là “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua. 13 năm tận tụy phục vụ Lão phu nhân cho dù dính phải đại họa Calciopoli thù anh vẫn một lòng ở lại dù được nhiều đội bóng lớn chào mời. Bước vào độ tuổi 36 tuy nhiên người nhện Buffon cho thấy anh vẫn là sự chọn số 1 nơi vị trí gác đền của Juventus.
9. Carles Puyol (Barcelona)
king9
Thi đấu cho đội 1 của Barcelona từ năm 1999. Thi đấu máu lửa, mạnh mẽ, anh chính là biểu tượng của lòng nhiệt huyết, sự tận tụy của gã khổng lồ xứ Catalan. Anh đã dành được hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ và đáng kể nhất là 6 danh hiệu Liga và 3 danh hiệu CL.
10. Ronaldinho (Barcelona)
Barcelona's Ronaldinho celebrates goal against Sevilla during Spanish first division match in Barcelona

Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh cao trong làng túc cầu thế giới của Rô vẩu diễn ra ở Barca. Trong 5 mùa bóng gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, siêu sao người Brazil đem về cho Blaugrana 6 danh hiệu cao quý trong đó mùa giải 2005-2006 đánh giá sự thăng hoa của anh khi mang về phòng truyền thống của Barca chức vô địch C1 và cũng trong năm đó anh dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.
 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác