BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Balotelli và ‘ông chú làm ở Viettel

Vài ngày qua, cả mạng xã hội Facebook của Việt Nam có vẻ rất hồ hởi với thông tin một trong những “đứa cháu” của “ông chú làm ở Viettel” bị bắt. “Đáng đời quan gian ác quấy nhiễu đồng bào”. Trò lừa ấy thực sự rất đơn giản nhưng đánh được vào một thứ: Lòng tham của con người. Dù gì thì “nạp 1 ăn 10” hay “nạp 1 ăn 100” nghe cũng hấp dẫn lắm chứ mặc cho chẳng có gì lấy ra làm đảm bảo để điều đó trở thành sự thật.
Balotelli và 'ông chú làm ở Viettel'
Mario Balotelli chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Liverpool.
một nơi cách Việt Nam chúng ta 7 múi giờ, vài tháng trước, Brendan Rodgers đã vứt ra số tiền 20 triệu Euro với kỳ vọng nạp 1 ăn gấp nhiều lần. Nhưng ai cũng biết, chí ít là cho tới tận bây giờ, món tiền ấy chưa “sinh lãi”. Vị HLV ấy chỉ thu được sự thất vọng và bực tức giống như những người cả tin bị lừa đảo nhưng chỉ khác ở chỗ chẳng ai lừa đảo ông. Ông tự lừa bản thân. Dòng đời xô đẩy trên thị trường chuyển nhượng, lòng tham hay nói cách khác là sự kỳ vọng vào anh chàng Balotelli ấy quá lớn tới mức ông đã nhắm mắt dấn thân.
Người ta vẫn thường hay gọi Balotelli là “Bad boy”. Nước Ý hào nhoàng và bóng bẩy luôn tôn sùng những người mang dáng dấp quý tộc như Pirlo, Maldini hay Nesta chứ không phải anh. Thậm chí anh còn bị ghẻ lạnh ở một đất nước vẫn còn tồn tại những định kiến nặng nề về phân biệt chủng tộc, màu da và gốc gác. Hơn 20 năm qua, anh đã sống một cuộc đời như thế, một cuộc đời bị ghẻ lạnh, bị bỏ rơi bởi chính cha mẹ ruột. Chính những điều đó đã làm nên bản tính ngông cuồng và dữ dội ở “Bad boy”.
Balotelli sinh ra trong buổi giao thời của bóng đá Ý khi mà nhân tài vỏn vẹn chỉ đếm trên vài đầu ngón tay. Anh bỗng chốc trở thành đầu tàu, nơi mà người ta dù “chẳng mấy ưa” nhưng vẫn nhìn vào để tìm một sự cứu cánh. Dẫu vậy thật sự anh chưa bao giờ đáp lại một cách xứng đáng niềm tin của họ có lẽ chỉ trừ những ngày hè Ba Lan và Ukraina tươi đẹp – nơi anh góp sức không hề nhỏ kéo đội quân thiên thanh bệ rạc vào tới tận trận chung kết trong sự bất ngờ. Nhưng chỉ tới được đấy thôi. Những giọt nước của đứa trẻ đau khổ đã lăn dài trên một gương mặt tưởng chừng như lúc nào cũng chỉ biết cười và quậy phá.
Mùa hè vừa qua Balotelli đến với Liverpool bong da anh trong một đợt mua sắm có thể nói là điên cuồng tại nơi đây. Họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để khỏa lấp sự trống vắng mà Bá tước Dracula – Luis Suarez để lại. Họ lục tung cả thị trường để tìm kiếm một chân sút mới xứng tầm. Balotelli chắc chắn gần như chẳng có tên danh sách mục tiêu nhưng khi những phương án từ A đến Y sụp đổ người ta đành phải chọn phương án Z. Cuộc ngã giá diễn ra khá nhanh chóng vì “AC Freeloan” đang cần tiền và cũng vì nước Ý không thể cưu mang anh được nữa sau những thất vọng cho dù đã dang rất rộng vòng tay.
Balotelli được chào đón một cách khá bình thản ở nơi đây. Anh toe toét trong kiểu đầu mới với màu vàng có vẻ rất hợp với…áo đấu sân khách của Liverpool. Tất cả nhìn anh với anh mắt dò xét. Ai cũng biết vài năm trước anh đã trình diễn một thứ bóng đá đam mê mà kỳ lạ, nhiều hoang dại mà gây tò mò ở xứ sở sương mù. Nhưng tựu chung lại khoảng thời gian ở Man City vẫn gói gọn trong hai chữ thất bại. Cho dù vậy, người ta vẫn nói “biết đâu đấy”, anh sẽ lại bùng nổ như một quả bom hạng nặng giống vài thời điểm trong quá khứ.
Nhìn quanh cả hàng tiền đạo, những cái tên khác phần nào đó chưa thể sánh với anh về mặt tên tuổi. Ngay từ thời khắc này, anh đã được giao một trọng trách quá lớn trên vai. Trách nhiệm ấy đã tạo sự hoang mang lên anh, và Liverpool ngắc ngoải theo từng nhịp hấp hối của Siêu quậy. Người ta tự hỏi anh cứ thay đổi kiểu đầu xoành xạch làm gì khi số bàn thắng còn chẳng bằng một góc của số kiểu đầu. Người ta cũng tiếp tục tự hỏi anh làm cái quái gì trên sân. Anh hầu như tàng hình trong suốt cả trận đấu và các khán giả chỉ chợt nhớ ra rằng anh vẫn còn trên sân sau…một pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Cả Anfield bắt đầu nghĩ tới Torres những rõ ràng là Torres trong màu áo xanh đã từng sút ra ngoài khi khung thành bỏ trống chứ không phải Torres siêu hạng của mái nhà Liverpool năm nào.
ket qua bong da Balotelli không ghi bàn. Anh cũng hầu như không tạo được mối dây liên kết với các đồng đội xung quanh. Chơi bên cạnh những cầu thủ rất nhanh nhẹn và nhiều năng lượng Balotelli bỗng bị trở thành một nốt nhạc lạc tông. Anh uể oại, chậm chạp và lười di chuyển tất nhiên chẳng thể thích nghi được với lối chơi phối hợp, pressing liên tục ở tốc độ cao của Liverpool. Và đội bóng áo đỏ chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng lẻ tẻ của những cá nhân khác hay sai lầm của đối phương để đưa bóng vào lưới. Chẳng biết cơn khô hạn bàn thắng sẽ kéo dài tới bao giờ nữa.
Khi cuộc chuyển nhượng nổ ra, Rodgers đã từng nói đây không phải thực sự là cầu thủ ông muốn có trong đội hình. Nhưng ông vẫn ra sức bảo vệ Balotelli trong những thời khắc ban đầu khó khăn. Ông đã từng nói qúa trình hòa nhập luôn là không dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào và anh sẽ lại tỏa sáng. Nhưng giờ thì những lời ấy có vẻ viển vông. Anh đúng là đã tỏa sáng nhưng đó thú ánh sáng…nhập nhòe của một con đom đóm sắp tàn. Môi trường bóng đá Anh dẫu sao cũng chẳng phải quá đỗi xa lạ với cầu thủ ấy. Rodgers giờ cũng đã bắt đầu quen dần với việc vứt anh trên băng ghế dự bị. Ông không dang tay bảo vệ anh nữa vì chính ông còn đang phải toát mô hôi để giữ vững chiếc ghế đã quá lung lay.
Xét cho cùng trò lừa gạt nạp tiền sẽ khiến rất nhiều người cười khẩy và bỏ qua coi đó là trò mèo không hơn. Đã có lúc trên mạng xã hội lan truyền câu nới “Nếu bất chợt bạn cảm thấy mình không được thông minh cho lắm thì hãy nhớ ở ngoài kia vẫn có người đang làm theo lời của đứa cháu có ông chú làm ở Viettel”. Theo lời khai của tên lừa đảo vừa bị bắt, vẫn có rất nhiều người bị gạt. Tâm lý của họ cho dù đã cảnh giác nhưng vẫn tự huyễn hoặc bản thân rằng biết đâu nhà mạng có lỗ hổng thật.
Rodgers chắc cũng đã nghĩ như thế khi mang Balotelli về. Đây không phải trò lừa đảo nữa mà là một canh bạc – canh bạc mà ông vẫn chơi cho dù phần thua quá lớn. Balotelli có thể vươn lên đỉnh cao, trở thành biểu tượng sức mạnh Liverpool như ông đã từng kỳ vọng không? Có thể lắm chứ. Bạn có mong “đứa cháu” của ông chú Viettel sẽ trả lại tiền sau khi đã lừa? Có thể lắm chứ, biết đâu hắn ăn năn hối cải. Tất cả phụ thuộc vào hắn cũng giống như tất cả phụ thuộc vào Balotelli. Chẳng ai đảm bảo chắc chắn rằng điều đó không xảy ra kể cả ông trời. Nhưng Rodgers có thể không đợi được tới ngày ấy trước khi Balotelli hay chính ông bị tống khứ ra đường.
 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác