BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua

Năm 2014 đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá toàn thế giới những giây phút thăng hoa với các bàn thắng đẹp, những khoảnh khắc vô địch đầy xúc cảm. Nhưng cũng có không ít những nốt trầm khi chứng kiến không ít những huyền thoại phải nói lời chia tay sân cỏ… Sau đây là 5 cái tên lừng lẫy đã chia tay bóng đá trong năm qua.
Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua
Clarence Seedorf
Seedorf bắt đầu sự nghiệp trong vai trò một tiền vệ cánh phải tại Ajax Amsterdam vào đầu thập niên 1990. Anh là người dẫn dắt lối chơi giúp Ajax vô địch Eredivisie năm 1994 và 1995. Anh cũng là cầu thủ chủ chốt làm nên chức vô địch UEFA Champions League năm 1995 của Ajax. Trong sự nghiệp của mình Seedorf đã từng giành được 4 chức cúp bạc danh giá châu Âu trong các màu áo Ajax, Real, AC Milan.
>>> Đón xem ket qua cup c1 mới nhất.
Những ngày đầu năm 2014 Seedorf đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Dù tiền vệ người Hà Lan đã bước sang tuổi xưa nay hiếm trong giới cầu thủ, song quyết định từ giã sân cỏ của anh vẫn khiến không ít người cảm thấy nuối tiếc, bởi anh còn rất khoẻ và thi đấu tốt, Botafogo (Brazil) chính là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ mang quốc tịch Hà Lan này.
Javier Zanetti
Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua
Cầu thủ người Argentina hầu như đã dành tất cả sự nghiệp của mình trong màu áo Inter Milan, ket qua bong da anh đến với đội bóng thành Milano năm 1995 từ thời còn là một chàng trai trẻ và ở lại đây cho đến khi trở thành một “ông già”. Gần 20 năm thi đấu cho Nerazzurri “động cơ vĩnh cữu” này ra sân 863 trận đấu, anh cùng đội bóng của mình giành được 4 danh hiệu cúp quốc gia Italia, 4 siêu cúp Italia, 5 Scudetto và 1 champions League.
Zanetti là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự cam chịu, nhẫn nhục của Inter trong suốt một thời gian rất dài, vì Inter không phải là “Ông kẹ” ở Serie A cho tới khi vụ án Calciopoli nổ ra vào cuối mùa giải 2005/06, tạo điều kiện cho đội bóng của Pupi đổi đời. Sân bóng nhỏ bé Bentegodi của Chievo là nơi thế giới bóng đá chia tay một tượng đài, Javier Zanetti đã chơi trận chính thức cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ. Ở tuổi 40, đã tới lúc “động cơ vĩnh cửu” phải nghỉ ngơi…
Ryan Giggs
Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua
Sự nghiệp lẫy lừng của Giggs gắn liền với Man United, anh đã thi đấu 23 năm chỉ duy nhất trong màu áo “Quỷ đỏ”. Trong thời gian ấy Giggs đã thi đấu hơn 1000 trận đấu trong màu áo CLB và ĐTQG, còn với Man United Giggs có 963 trận đấu và ghi được 168 bàn thắng. Giggs đã có một sự nghiệp trong nước và quốc tế rất dài và là một phần lịch sử của CLB nữa đỏ thành phố Manchester.
Tiền vệ người xứ Wales ra đi và để lại một di sản đồ sộ, ket qua truc tuyen hơn 30 danh hiệu cao quý như 13 lần vô địch bóng đá Anh, 4 cúp FA, 4 Cúp liên đoàn, 7 siêu cúp nước Anh và 2 danh hiệu vô địch Champions League. Hiện nay dù đã giải nghệ nhưng Giggs vẫn ở lại và cống hiến hết mình cho Man United trong vai trò trợ lý HLV, có lẽ tình yêu của anh dành cho “Quỷ đỏ” chưa bao giờ dừng lại.
Carles Puyol
Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua
Puyol là sản phẩm xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca, anh lớn lên và cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho đội bóng xứ Catalunya vì thế cầu thủ sinh năm 1978 anh luôn giành được sự yêu mến của các Cule. Là một hậu vệ nên Puyol là mẫu cầu thủ chơi rắn, quyết liệt nhưng đa năng và tận tuỵ. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phòng ngự.
Puyol là biểu tượng của lòng trung thành, sự nhiệt huyết và là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ. Anh sở hữu thể lực và sức mạnh dường như vô tận và chơi bóng rất thông minh. Puyol đã đá cho đội một Barca 15 mùa giải, giành 21 danh hiệu gồm 6 chức vô địch Liga và 3 Champions League… Anh cũng khoác áo đội tuyển quốc gia 100 lần và giành được những chức vô địch danh giá nhất của một cầu thủ bóng đá đó là danh hiệu Euro 2008, 2012 và World 2010.
Thierry Henry
Những huyền thoại chia tay sân cỏ trong năm qua
Ngày 31/11/2014 đó là lần cuối người hâm mộ nhìn thấy những bước chạy kinh hoàng của Henry, đứa con thần gió. Anh khoác áo New York Red Bulls trong cuộc đối đầu với New England Revolution trận chung kết MLS khu vực miền Đông. Trong sự nghiệp của Henry đi đến đâu anh cũng được yêu mến và công nhận bởi tài năng của anh là điều không cần bàn cãi quá nhiều.
Trong 20 năm chơi bóng “Đứa con của thần gió” có 918 trận đấu và ghi 411 bàn thắng, anh nổi lên từ Monaco, trở thành tượng đài ở Arsenal, thi đấu bùng nỗ ở Barca và là một phần lịch sử của ĐT Pháp. Hiếm có cầu thủ nào từng vô địch Euro, World Cup và 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ligue 1, Premier League và La Liga. Henry chia tay sân cỏ và để lại biết bao tiếc thương cho NHM trên toàn thế giới, nhất là các The Gunners.
 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác