BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Luật thẻ trắng có được thực hiện

Theo báo ket qua bong da truc tuyen,  nếu luật về "thẻ trắng" mà chủ tịch UEFA đề xuất được thông qua, các cầu thủ có thái độ thi đấu tồi sẽ bị phạt rời sân 10 phút rồi quay lại.

Trong Hội nghị thể thao quốc tế, diễn ra tại Dubai hôm 27/12, chủ tịch UEFA Michael Platini tiếp tục nêu ra quan điểm áp dụng luật "Thẻ trắng" vào bóng đá. Ý kiến này được cựu danh thủ người Pháp đề xuất hồi tháng 10, sau đó vấp phải sự phản đối kịch liệt của chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.



Luật "thẻ trắng" mà Platini đề xuất dựa theo luật của môn rugby và hockey. Theo đó, những cầu thủ bị phạt thẻ trắng sẽ rời sân, ngồi trong khu vực chịu phạt trong thời gian ngắn rồi sau đó quay trở lại sân.
Platini thúc đẩy sử dụng luật "thẻ trắng"

"Thẻ trắng ra đời nhằm điều tiết hành vi của cầu thủ. Những trò như ăn vạ, diễn kịch, chỉ trích trọng tài không được chấp nhận bởi những người yêu bóng đá. Khi đó, thẻ trắng có tác dụng cho cầu thủ ra nghỉ, khoảng năm hay 10 phút. Đây là cách hạn chế những hành vi phi thể thao trên. Thẻ vàng và thẻ đỏ vẫn tồn tại, nhưng trận đấu sẽ thú vị hơn khi có loại thẻ mới", Platini giải thích về thẻ trắng.

Trong buổi gặp gỡ giữa các HLV của UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ) hồi tháng 9, cựu HLV Alex Ferguson cũng nêu ra ý tưởng này. Theo cựu HLV Man Utd, khi một cầu thủ không hoàn toàn bị đuổi khỏi sân, các trận đấu tránh khỏi tình trạng kết thúc sớm vì sự chênh lệch nhân sự trên sân.
 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác