BREAKING NEWS

Trang chủ - Mẹ yêu Con - Cẩm nang kiến thức cho Mẹ và Bé

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Carlo Ancelotti: Tôi tư duy, tôi thành công…

Real Madrid vừa khép lại năm 2014 với danh hiệu thứ 4, chức vô địch FIFA club World Cup 2014, đây thực sự là một chiến tích vĩ đại của “Kền kền trắng”. Họ đang khiến người hâm mộ “khó chịu” khi phải mỏi miệng đếm chiến thắng của mình, con số đó bây giờ lên đến 22 trận thắng liên tiếp.



Không chỉ dụng binh giỏi, Ancelotti còn là bậc thầy dụng nhân
Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thành công của Real Madrid suốt thời gian qua nhưng tất cả đều phải thừa nhận rằng công đầu trong chiến tích ấy thuộc về chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti.
>>> Đón xem ket qua cup c1 mới nhất.
>>> Xem thêm livescore bóng đá.
Thời Mourinho còn dẫn dắt Real đội bóng này là một mớ hỗn độn về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Không phủ nhận Real có nhiều cá nhân xuất sắc nhưng việc gắn kết họ với nhau chẳng phải là một điều đơn giản. Các cầu thủ Real đều là những người có cái tôi cá nhân quá lớn mà việc Mourinho chẳng chút kiêng nể học trò của mình là lý do chính khiến nội bộ Real xào xáo và đương nhiên khi lòng quân chưa yên thì chẳng bao giờ Real có thể chinh chiến tốt để có được danh hiệu.
Carlo Ancelotti đến. Ông được ví như một món quà vô giá với Real Madrid. Chưa đầy 1,5 năm kể từ ngày bắt đầu, tất cả các vấn đề mà Madrid phải đối mặt đã được giải quyết. Đó có thể coi là một thành công với Carlo Ancelotti bởi hàn gắn những mâu thuẫn ở một đội bóng lớn như Real chưa bao giờ được coi là một nhiệm vụ dễ dàng.
Bên cạnh những điều chỉnh chiến thuật xuất thần, cuộc cách mạng của Real đi đến thành công đương nhiên không thể bỏ qua yếu tố tinh thần. Ai cũng có thể nhận ra, HLV Ancelotti đã giúp Real trở thành một đội bóng đoàn kết từ trên xuống dưới, tất cả chỉ tập trung hoàn toàn cho bóng đá, không còn lục đục và phân tâm về những vấn đề bên lề như thời Jose Mourinho.
Phòng thay đồ ở Real Madrid luôn là nơi cực kỳ phức tạp, nhận ra được vấn đề thế nên Ancelotti nhanh chóng dẹp yên hậu phương đó là điều đầu tiên ông làm trước khi nghĩ đến chiến thuật hay lối chơi. Sau khi nhậm chức đầu mùa giải năm ngoái Ancelotti nhanh chóng cho thấy được tài khiển quân của mình, bên cạnh đó Ancelotti còn là bậc thầy về “đối nhân xử thế” ông luôn công bằng đối xử với tất cả cầu thủ vì thế không quá lâu Ancelotti gần như “thu phục” được các học trò ngôi sao vốn nổi tiếng cá tính và không dễ “nghe lời”.
Cái hay của ông Ancelotti mùa này là mang đến sự thanh bình trong phòng thay đồ Real, kiệm lời nhưng nghiêm khắc với những ý đồ nổi loạn. Nhờ đó, Casillas chấp nhận chỉ là thủ môn số 1 tại các giải cúp, Ramos bỏ ý định đòi tăng lương nhưng vẫn chơi rất tốt, Pepe bớt hẳn tiểu xảo. Real Madrid vẫn chơi phản công cực nhanh với sự bổ sung của Bale nhưng chú tâm hơn đến chuyên môn, tránh tranh cãi trên sân cỏ, trọng dụng các tiền vệ trung tâm giàu kỹ thuật thay vì cơ bắp. Chính Ronaldo khen ngợi tài cầm quân của ông Ancelotti, người đã đưa Real trở lại đỉnh cao vinh quang châu Âu trong lúc Mourinho 3 năm liền chỉ giúp đội vào đến bán kết Champions League.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ đội phó Ramos đã tiết lộ không khí trong phòng thay đồ của sân Bernabeu: “Phòng thay đồ hiện tại đoàn kết hơn so với cách đây 2 năm. Chúng tôi luôn muốn tạo ra không khí đầm ấm và không ai gặp phải vấn đề gì”. Đơn giản thế thôi nhưng người hâm mộ cũng thừa biết sự kết hợp giữa Real Madrid và Carlo Ancelotti là hoàn hảo đến thế nào?
Nhà cầm quân 55 tuổi này đã giúp nội bộ đội đoàn kết hơn rất nhiều so với thời Mourinho, ông chinh phục các ngôi sao đầy cá tính, vì thế không có gì phải nói quá nhiều khi Ancelotti trở thành HLV đầu tiên sau 12 năm đem về cho đội bóng hoàng gia chức vô địch Champions League. Bên cạnh đó, ket qua bong da Real còn đánh bại Barca trong trận chung kết Cúp Nhà vua, góp phần khiến đại kình địch lần đầu sau 6 mùa bóng trắng tay.
Trong sự nghiệp “cầm sa bàn” chỉ đạo của mình Ancelotti từng làm việc với những ông chủ thuộc loại khó tính hàng đầu thế giới, từ Milan sang Chelsea, từ PSG đến Real nhưng Ancelotti vẫn có thể khiến tất cả phải hài lòng.
Ancelotti không phải một nhà phát kiến về lối chơi, đơn giản ông là người nâng cấp những triết lý bóng đá tưởng chừng lỗi thời lạc hậu trở thành một tầm đỉnh cao mới. Ông giúp những cầu thủ tấn công biết phòng ngự và giúp những hậu vệ có thể tiến lên và ghi bàn bất cứ lúc nào.
Ngay mùa giải đầu tiên hợp tác, Ancelotti cùng Real đã cho thấy được mối lương duyên của mình khi họ có được rất nhiều thành công cùng nhau. Sẽ là quá sớm nếu cho rằng Ancelotti sẽ tiếp tục giúp Real có thêm được những danh hiệu tiếp theo, nhưng có thể khẳng định rằng ông là người quan trọng nhất của Real Madrid vào lúc này.

 
Copyright © 2014 Bong da - ket qua bong da nhanh chính xác